Home » Nhân Sinh Quan » THAY ĐỔI ĐỂ TẠO RA SỰ KHÁC BIỆT

THAY ĐỔI ĐỂ TẠO RA SỰ KHÁC BIỆT

Thực phẩm – Đồ uống

thuc-pham-do-uong

Hình ảnh tôi yêu thích nhất

Archives

Categories

Follow me on Twitter

Like TYGITS MART

Follow Us

Thống kê Blog

  • 3,402 Người Xem
Image

Think Different

Vậy là tôi đã tốt nghiệp đại học được 7 năm và đang từng bước chinh phục những đỉnh cao mới. Và việc kinh doanh hiện tại đã mở ra cánh cửa hy vọng về một tương lai tốt đẹp hơn mà tôi hằng mơ ước.

TÔI HY VỌNG VÀO MỘT TƯƠNG LAI TƯƠI SÁNG

Chúng ta đều biết rằng ai cũng luôn hy vọng vào những điều tốt đẹp hơn cuộc sống hiện tại, vì hy vọng tạo nên sức mạnh vô hình giúp chúng ta vượt qua khó khăn và tiếp tục phấn đấu.

Đôi khi trong thực tế khi tôi còn giữ công việc truyền thống với vai trò một kỹ sư Viễn Thông (chuyên xử lý những sự cố về hệ thống tổng đài mạng di động), tôi không thể phát huy được hết năng lực của mình.

Bạn biết không đôi khi trong đầu tôi xuất hiện nhiều ý tưởng rất thú vị. Nhưng tôi không thể biến nó thành sự thật vì gặp một số vấn đề vì những vấn đề đó không phù hợp với tình cảnh hiện tại cũng như là khó khăn trong việc trình duyệt với ban quản lý.

Và tôi cũng quen dần với công việc của mình với một công việc cứ lặp đi lặp lại và không hy vọng quá nhiều.

Rồi thật may mắn đến một ngày trong đầu tôi xuất hiện một ý tưởng là phải chuyển đổi ngành nghề, phải thay đổi con người hiện tại để bước sang một thế giới khác. Tôi quyết định tìm hiểu về lĩnh vực kinh tế. Tôi đã mua khá nhiều sách về lĩnh vực kinh tế về nhà và tự tìm hiểu.

Sau khi nghiên cứu một thời gian, tôi cảm thấy yêu thích lĩnh vực này và cảm thấy phù hợp với mình. Sau đó, tôi cố gắng đi lập nhóm và tìm hiểu những gì có liên quan với kinh tế như: xem thời sự về kinh tế, xin tin tức về kinh tế, đọc các bản báo cáo tài chính, tham dự các buổi hội thảo về tài chính doanh nghiệp, tham dự những khóa học kinh doanh ngắn hạn, tập chơi chứng khoán…

Và rồi trên con đường mình chọn, tôi gặp hai người bạn tên là ông Nguyễn Văn Hoàng và ông Trần Văn Kiệm. Tôi thấy rằng chúng tôi có cùng chí hướng. Và chúng tôi lên kế hoạch thành lập một doanh nghiệp với hình thức công ty cổ phần.

Chúng tôi đã trải qua nhiều tuần để bàn bạc, suy xét kế hoạch kinh doanh tới lui nhiều lần. Rồi chúng tôi quyết định thành lập công ty cổ phần Lương thực Phương Nam.

Công ty hoạt động một thời gian và chúng tôi luôn chia sẻ điều này với những người bạn của mình. Và rồi những người bạn cùng chí hướng đến với chúng tôi để tìm hiểu và họ quyết định cùng chúng tôi “chèo lái con thuyền Phương Nam”.

Thật sự ban đầu thì chúng tôi cũng bán tín, ban nghi nhưng vì công ty đã thành lập rồi nên chúng tôi quyết định phải làm cho đến cùng. Và chúng tôi đặt hết hy vọng vào một tương lai tốt đẹp cho con thuyền Phương Nam. Chúng tôi cố gắng làm việc bất kể ngày đêm, bất kể ngày nghỉ cuối tuần, ngày lễ.

Và giờ đây, Phương Nam thật sự là nơi hội tụ những nhân tài. Chúng tôi dần dần mang lại những kết quả khả quan. Và đấy chính là cơ sở cho niềm hy vọng vào một tương lai tươi sáng.

TÔI LUÔN HƯỚNG ĐẾN TỰ DO VỀ TÀI CHÍNH, TỰ DO VỀ THỜI GIAN VÀ CUỘC SỐNG TIỆN NGHI

Nói thật, trước đây tôi rất ngưỡng mộ ông Robert Kiyosaki. Đặc biệt cụm từ “tự do tài chính, tự do thời gian” là điều tôi đặc biệt tâm đắc trong nhiều năm khi tôi cố gắng đi lập nhóm và xây dựng công ty cho riêng mình.

Khái niệm về tự do tài chính, tự do thời gian làm cho tôi luôn suy nghĩ rằng một ngày nào đó tôi hoàn toàn có thể tự quyết định mình sẽ làm việc gì, trong thời điểm nào và vào bất cứ lúc nào mà tôi thích; tôi không phải dậy sớm để đi làm, tôi cũng không phải làm việc quá nhiều giờ trong một ngày; gặp gõ những người bạn mà tôi yêu quý, và trong công việc giúp cho cuộc sống của tôi thật sự rất thoải mái và vui vẻ.

Chúng tôi đều biết rằng ai cũng mong muốn mình có một nguồn thu nhập ổn định và có tính bảo đảm cao khi làm bất cứ công việc nào. Nhưng thực tế, chúng ta không thể nào có được điều đó với một công việc làm công, hôm nay xin việc và có thể ngày mai bị sa thải vì một số lý do như: chúng ta không hoàn thành công việc mà sếp giao, công việc quá áp lực hay vì công ty không thể trả lương cho bạn vì sự làm ăn thua lỗ.

Chính vì thế, việc sở hữu một công ty của riêng mình sẽ là một giải pháp có thể tham khảo. Nó sẽ giải quyết những vấn đề trên. Nhưng lúc đó vấn đề là bạn có dám quyết định làm điều đó không, quyết định ra thành lập một công ty của riêng mình và xây dựng nó trở thành một cỗ máy kiếm tiền cho mình.

Khi quyết định thay đổi, tôi đã tìm hiểu thật kỹ, đọc nhiều sách kinh doanh, tham gia các khóa học ngắn hạn hướng dẫn khởi nghiệp, gặp nhiều người bạn để họ làm cố vấn cho mình… rồi sau đó mới lựa chọn và quyết định.

Sự phấn đấu, nỗ lực không ngừng trong suốt thời gian qua đã chứng minh rằng quyết định mình đã đúng. Ban đầu, tôi phải làm tất cả công việc từ việc bán hàng, giao hàng đến sổ sách, đàm phán với đối tác… Nhưng giờ tôi có thể thoải mái hơn vì tôi đã có những trợ lý của tôi. Họ là những người đã giúp tôi hoàn thành những công việc mà trước đây tôi phải đích thân làm. Còn tôi bây giờ có nhều thời gian để thực hiện những thương vụ lớn hơn.

Chắc chắn sự lựa chọn này sẽ tiếp tục mang đến những trải nghiệm khác biệt trong cuộc sống của tôi, của gia đình tôi và của tất cả các anh em đã quyết định đồng hành trên con thuyền Phương Nam.

TÔI CẦN THAY ĐỔI ĐỂ ĐI ĐẾN THÀNH CÔNG

Trước đây, tôi từng nói với những bạn của mình về kế hoạch kinh doanh. Nhưng họ không tin về điều đó. Trong đó cũng có một số người bạn cũng ủng hộ và chúng tôi cũng thành lập được nhóm. Nhưng sau đó một vài thành viên vì bị ảnh hưởng từ lời nói của gia đình và họ quyết định rút lui.

Nhưng tôi vẫn bám trụ mục tiêu và tiếp tục đi tìm một nhóm mới. Và cuối cùng tôi cùng tìm được nhóm mình cần. Đó là anh em đại gia đình Phương Nam bây giờ.

Ban đầu, chính bản thân tôi cũng không tin là mình có thể làm được điều này vì trước đây tôi đã nhiều lần thất bại khi đi thành lập nhóm. Và ông trời cũng không phụ lòng người, tôi giờ đây đã có rất nhiều chiến hữu cùng nhau tác chiến.

Chúng tôi đặt mục tiêu là 3 năm đạt tự do tài chính và sự giàu có chứ không phải 5 năm. Và chúng tôi lên kế hoạch từng ngày. Thực hiện và do lường từng ngày. Chúng tôi buộc mình phải thành công. Chúng tôi tự nói với bạn thân rằng chúng tôi nhất định sẽ thành công. Chúng tôi luôn hy vọng về một tương lai tươi sáng.

Và cuối cùng sau một thời gian hoạt động, tôi nhìn chặng đường mình đi, tôi đã đúc kết rất nhiều thành quả từ kinh nghiệm thông qua việc trải nghiệm thực tế đến tầm nhìn, chiến lược và sự thấu hiểu về thị trường và lĩnh vực kinh doanh.

Nhưng chúng tôi không dừng lại ở đó. Chúng tôi nói mình phải đi tìm những thành công mới hơn nữa. Điều đó có nghĩa là chúng tôi cũng không ngừng học hỏi kinh nghiệm từ người khác, tự trao dồi kiến thức và kinh nghiệm cho mình. Chúng tôi phải có tư duy của một người giàu có, tư duy của một ông chủ lớn chứ không phải một người làm công bán sức lao động để đổi lấy tiền lương.

Chúng tôi đã và đang chạy trên con đường mình đã chọn. Chúng tôi phải phấn đấu hơn nữa.

Nhân dịp này, tôi cũng gửi lời cảm ơn chân thành nhất tới hai đồng sáng lập đã cùng với tôi bước đi từ những ngày đầu là ông Nguyễn Văn Hoàng và ông Trần Văn Kiệm. Cảm ơn những cộng sự và toàn thể nhân viên Phương Nam vì đã sát cánh cùng với chúng tôi, kể cả trong những giai đoạn khó khăn nhất.

Nguyễn Hồng Thái – Đồng sáng lập Công ty Cổ phần Lương Thực Phương Nam

Nguyễn Hồng Thái

 Nguyễn Hồng Thái sinh năm 1984, tại tỉnh Đồng Tháp. Ông xuất thân trong một gia đình làm nông, thuộc tầng lớp lao động. Ông là người con trưởng trong gia đình có bốn người con. Ông rất hiếu học và đạt nhiều thành tích cao trong quá trình học tập. Ông đỗ đạt vào trường Đại học Bách Khoa TP.HCM. Và tốt nghiệp chuyên ngành Đện Tử Viễn Thông. Ông là người ham thích học hỏi, thông minh sáng tạo. Đặc biệt, ông rất yêu thích kinh doanh và đầu tư. Ông đã trải qua rất nhiều thử thách trong cuộc sống và đúc kết rất nhiều bài học kinh nghiệm. Và chăm ngôn của ông là “không có bữa ăn nào miễn phí cả“.

Những bài viết liên quan:

VƯƠN CAO CÙNG GẠO PHƯƠNG NAM
KHOA HỌC LÀM GIÀU
TUYÊN BỐ NGƯỜI THÀNH CÔNG
KINH DOANH TRONG THỜI KỲ KINH TẾ KHỦNG HOẢNG
PHƯƠNG PHÁP QUẢN LÝ TIỀN BẠC CÁ NHÂN JARS
BẠN CÓ MUỐN TRỞ THÀNH MỘT “SALES & MARKETING MASTER”
BỨC PHÁ TRONG THỜI BUỔI KINH TẾ KHỦNG HOẢNG
DÙNG PHƯƠNG PHÁP CHIA ĐỂ TRỊ VÀO VIỆC GIẢI QUYẾT VẬT GIÁ LEO THANG CHO GIA ĐÌNH
TƯ DUY SÁNG TẠO BẮT ĐẦU TỪ CÂU HỎI
ĐỜI ĐỔI THAY NẾU CHÚNG TA THAY ĐỔI
XIN THẦY HÃY DẠY CHO CON TÔI
THIÊN THỜI ĐỊA LỢI NHÂN HÒA TRONG KINH DOANH

3 Comments

  1. Khi làm việc với ông Nguyễn Hồng Thái tự dưng tôi thấy mình sáng ngời thêm vì mình tự thấy phải thay đổi để làm việc chuyên nghiệp như ông Thái. Bất kỳ công việc gì giao cho anh Nguyễn Hồng Thái anh luông hoàn thành tốt hơn sự mong đợi.
    Cảm ơn Thái đã cùng Công ty CP Lương thực Phương Nam tạo ra một mô hình kinh doanh mới, mô hình kinh doanh chuyên nghiệp, hết mình vì khách hàng đó chính là mô hình 3.0

  2. yencangio says:

    Xin cảm ơn tất cả các anh chị em trong công ty Cổ Phần Lương Thực Phương Nam đã cống hiến hết mình cho sự phát triển bền vững của Phương Nam. Các bạn là những đồng nghiệp, những người chủ tuyệt vời.

  3. Mình cũng xuất thân từ một người làm kỹ thuật thuần túy nên cũng khá thấm cái ý cần thay đổi của bạn Thái (trước giờ mình hầu như chỉ thích mày mò các vấn đề kỹ thuật mà gần như chẳng quan tâm gì đến kinh doanh).

    Đúng là chúng ta cần xem THAY ĐỔI như người bạn của mình, hãy kết bạn và đồng hành cùng nó. Và quan trọng nhất và khó nhất là THAY ĐỔI được chính bản thân mình.

    Chúc bạn Thái và Gia đình gạo Phương Nam luôn nhiều thành công nhé.

    Hoàng Trung Quân – Quà tặng cây pha lê Cát Tường

Leave a Reply

